Xạ Đen là một thảo dược mọc nhiều ở các nước Châu Á như Trung Quốc, Thái Lan, Myanmar,..

Ở nước ta, cây Xạ Đen mọc nhiều ở tỉnh Hòa Bình. Vậy, cây Xạ Đen có tác dụng gì cho sức khỏe? Cách sử dụng ra sao? Nên sử dụng lá Xạ Đen tươi hay khô? Loại nào sẽ tốt hơn. Sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu các bạn nhé!

Tác dụng của cây Xạ Đen

Xạ Đen là thảo dược có tên khoa học là Celastraceae hay còn gọi là cây Bách Giải, Bạch Vạn Hoa, cây Ung thư, cây Dây Gối,..

Hình ảnh: Cây Xạ đen

Trong y học lẫn trong dân gian, cây Xạ Đen mang đến rất nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Các nhà khoa học nghiên cứu, trong Xạ Đen có nhiều dược chất có lợi cho sức khỏe như flavonoid, sterol, quinon, saponin triterpenoid.

Từ những dược chất quý có trong Xạ Đen, các nhà khoa học đã nghiên cứu Xạ Đen mang lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như:

+Ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị ung thư

Dược chất flavonoid có trong cây Xạ Đen có tác dụng chống oxy hóa, ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư rất hiệu quả. Đặc biệt, đối với loại u xơ tử cung, u nang buồng trứng, ung thư phổi.

Ngoài ra, thảo dược có tác dụng ức chế sự phát triển của khối u, giúp kìm hãm sự phát triển, di căn và biến chứng của khối u. Hỗ trợ điều trị trong quá trình xạ trị, hóa trị loại bỏ tế bào ung thư.

+Rất có lợi cho gan

Xạ Đen có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, mát gan. Đồng thời có khả năng hỗ trợ điều trị các bệnh lý về gan như men gan cao, gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan, ung thư gan.

Ngoài ra, những dược chất có trong cây Xạ Đen có tác dụng kháng viêm, chống lại sự phát triển của virus siêu vi một cách hiệu quả.

+Hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ

Các nhà khoa học nghiên cứu, dược chất có trong Xạ Đen có tác dụng an thần, giải nhiệt, hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ vô cùng hiệu quả.

+Hỗ trợ điều trị chứng mề đay, mẩn ngứa, ghẻ lở

Dược chất Xạ Đen có tác dụng giảm đau, kháng viêm. Từ đó, giúp loại bỏ chứng mề đay, mẩn ngứa, ghẻ lở rất tốt.

+Ổn định huyết áp, hỗ trợ điều trị cao huyết áp

Xạ Đen có tác dụng ổn định huyết áp, hỗ trợ điều trị cao huyết áp rất hiệu quả.

Bên cạnh đó, Xạ Đen còn mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời khác như:

+Kháng khuẩn, diệt khuẩn. Hỗ trợ điều trị các bệnh về nấm, nhiễm khuẩn, viêm nhiễm,..

+Ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Tiểu đường là căn bệnh rất phổ biến hiện nay. Sử dụng cây Xạ Đen có tác dụng giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường rất tốt.

+Giúp hạ cholesterol, giảm mỡ máu.

+Tăng cường sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch.

Cách dùng cây Xạ Đen

Xạ Đen có nhiều cách sử dụng, tuy nhiên sử dụng như thế nào cho đúng, đạt hiệu quả cao nhất thì không phải ai cũng biết được.

Đối với cách sử dụng khô, cây Xạ Đen sau khi thu hái hoặc mua về, các bạn thái nhỏ, phơi khô. Bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, sử dụng dần.

Cây xạ đen tươi

Mỗi lần sử dụng 100g Xạ Đen khô, rửa sạch, sao vàng cho thơm, cho vào ấm đất, đun nhỏ lửa cùng 2 lít nước. Đến khi nước sắc còn 1 lít thì các bạn có thể sử dụng được, chia nước sắc làm nhiều lần, uống hết trong ngày.

Ngoài ra, bệnh nhân bị u xơ tử cung, u nang buồng trứng nên kết hợp Xạ Đen cùng Trinh Nữ Hoàng Cung để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Nên uống lá Xạ Đen tươi hay khô

Gần đây, rất nhiều khách hàng và quý độc giả gửi thư về cho chúng tôi hỏi về vấn đề nên sử dụng lá Xạ Đen tươi hay khô?

Nhân tiện trong bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc giúp các bạn rõ hơn.

Về mặt lá Xạ Đen tươi hay khô thành phần dược chất như nhau các bạn nhé!

Vì vậy, việc người tiêu dùng sử dụng lá Xạ Đen tươi hay khô đều không khác nhau về cách sử dụng. Tuy nhiên, lá Xạ Đen khô sẽ bảo quản được lâu hơn, tốt hơn.

Còn nếu nhà bạn có sẵn lá Xạ Đen tươi, thì các bạn vẫn có thể sử dụng lá Xạ Đen tươi. Do đó, giải đáp cho thắc mắc nên sử dụng lá Xạ Đen tươi hay khô chúng tôi chỉ đưa ra lời khuyên tùy thuộc vào mức độ thuận tiện mà các bạn có thể quyết định sử dụng lá tươi hay khô.

Trên đây là những kiến thức chia sẻ về “Tác dụng của cây Xạ Đen và cách dùng”. Hy vọng thông qua bài viết sẽ giúp ích cho các bạn hiểu hơn về thảo dược Xạ Đen.

Tham khảo: https://sanphamgiatruyen36.wixsite.com/mysite/post/cay-xa-den-la-cay-gi-co-may-loai